เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พููล

คล็อปป์ มั่นใจว่า ซาลาห์ จะกลับมาทำผลงานได้ดีเหมือนเก่า

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พููล มั่นใจว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จะกลับมาทำผลงานได้ดีเหมือนเก่าแน่ โดยบอกว่าช่วงที่ผ่านมา ซาลาห์ ต้องเจอศึกหนักและเจอกับช่วงโปรแกรมที่ดุเดือดจนทำให้เกิดอาการล้าไปบ้าง แถมยังต้องแบกรับความคาดหวังของคนอียิปต์อีก

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จะสามารถเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้อย่างแน่นอน โดยบอกว่าช่วงหลายเกมที่ผ่านมา ซาลาห์ อาจล้าจากการต้องกรำศึกหนักจนส่งผลกับฟอร์มการเล่นไปบ้าง

จนถึงตอนนี้ ซาลาห์ เป็นดาวซัลโวสูงสุดของ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาล 2021-22 ด้วยผลงานกว่า 28 ประตูจากการลงเล่นในทุกรายการ แถมเขายังนำเป็นดาวซัลโวสูงสุดของ พรีเมียร์ลีก อีกด้วย อย่างไรก็ตาม ดาวเตะชาวอียิปต์ไม่สามารถทำประตูจากจังหวะโอเพ่นเพลย์ได้มาตั้งแต่วันที่ 19 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาแล้ว โดยถึงแม้หลังจากนั้นเป็นต้นมาเขาจะทำได้ 3 ประตูจากการลงเล่น 10 นัด แต่มันก็มาจากลูกจุดโทษทั้งหมด

โมฮาเหม็ด ซาลาห์

หลังถูกถามเกี่ยวกับฟอร์มในพักหลังของ ซาลาห์ รวมถึงเมื่อโดนถามว่าเขาคิดว่า ซาลาห์ จะคืนฟอร์มเก่งได้หรือไม่นั้น คล็อปป์ ก็ตอบว่า “ผมเชื่ออย่างนั้น มันก็แค่เราเจอปัญหากับการที่เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมามันเป็นช่วงที่ดุเดือดที่สุดในตลอดทั้งอาชีพการเล่นของเขา”

“ในรายการ แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ นั้น เขาต้องเล่นจนถึงวันสุดท้าย อียิปต์ ได้เล่นนัดชิงชนะเลิศ และต้องเตะ 120 นาที แถมมีบทบาทที่สำคัญมากๆ กับอียิปต์ เขาต้องแบกรับความผิดชอบที่หนักอึ้งตอนประชุมทีมในห้องแต่งตัว เขาต้องเจอเรื่องแบบนี้โดยที่ไม่มีเวลาให้พักฟื้นเลย

คุณต้องเจอปัญหากับการเป็นซูเปอร์สตาร์ในบ้านเกิดของตัวเอง และทุกคนก็อยากได้บางอย่างจากคุณ มันเป็นช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยความตึงเครียด ตอนนี้เรากำลังอยู่ในช่วงที่ไม่มีการพักเลย ดังนั้นมันก็เป็นเรื่องปกติ ที่ฟอร์มจะดร็อปไปบ้าง”

“นักเตะอย่าง โม เป็นคนที่ชอบเลี้ยงบอล เขาทำได้ดีมากๆ และมักจะทำประตูที่ยอดเยี่ยมได้ในตอนที่เลี้ยงบอล ผมพูดกับเขาว่า ห้ามเลี้ยงบอล ไม่เลย สิ่งที่ต้องทำคือการเลี้ยงบอลในช่วงที่เหมาะสมและเก็บบอลเอาไว้ให้ได้ รวมถึงเล่นให้ง่ายเข้าไว้ บรรดาลูกทีมของผมมีสมาธิกับการทำงานในทุกวัน ผมรู้ดีว่า โม จะจบฤดูกาลนี้ด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมได้ มันก็แค่ตอนนี้เราต้องรีเซ็ทกันสักหน่อยเพราะทุกเกมมันเเป็นหมือนนัดชิงชนะเลิศไปแล้ว” คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล กล่าว

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ mayalandbelize.com

 

Releated