sport

สตีเวน เจอร์ราร์ด ปลื้มใจกับ ‘ชัยชนะครั้งใหญ่’ ของแอสตัน วิลล่า เหนือเอฟเวอร์ตัน

ไอคอนของลิเวอร์พูลเยาะเย้ยแฟน ๆ ท๊อฟฟี่ และดูเหมือนจะบอกให้พวกเขา ‘เลิกรา’

สตีเว่น เจอร์ราร์ด ชื่นชมผู้เล่นแอสตัน วิลล่าของเขาอย่างเต็มที่ เมื่อพวกเขามอบผลงานอันน่าจดจำให้กับเอฟเวอร์ตันอีกครั้ง และอดไม่ได้ที่จะเสียชัยชนะต่อหน้าแฟนบอลท๊อฟฟี่ ตำนานลิเวอร์พูลได้เดินทางไปที่กูดิสัน พาร์ค เป็นครั้งแรกในฐานะผู้จัดการทีม และเมื่อเก็บสามแต้มได้สำเร็จ ก็ถูกมองว่าเยาะเย้ยแฟนบอลเอฟเวอร์ตันตลอด ในการเผชิญหน้ากันอย่างเท่าเทียมในพรีเมียร์ลีก ลูกโหม่งที่ยอดเยี่ยมจากเอมี บวนเดียในช่วงทดเวลาเจ็บครึ่งแรกก็เพียงพอแล้วที่จะเก็บสามแต้มให้ทีมเยือน

แต่แมตช์ที่เสียไปโดยฉากที่น่าเกลียดจากแฟนบอลเอฟเวอร์ตันบางคน โดยมีผู้เล่นวิลล่าหลายคน รวมถึงลูคัส ดีญ อดีตกองหลังท็อฟฟี่สีน้ำเงินโดนวัตถุที่ยิงจากอัฒจันทร์ Goodison Park ผลการแข่งขันได้ย้าย Villa ไปที่ครึ่งบนของตารางในขณะที่การฟื้นคืนชีพของพวกเขาภายใต้ Gerrard ยังคงดำเนินต่อไป แต่มันทำให้ Everton มองข้ามไหล่ของพวกเขาอย่างกังวลเนื่องจากตอนนี้พวกเขาอยู่แค่สามคะแนนเหนือ Norwich อันดับที่ 17

หัวหน้าวิลล่าจะไม่สนใจแม้แต่น้อยเกี่ยวกับสภาพปัจจุบันของคู่แข่งเก่าของเขาในขณะที่เขายกย่องการแข่งขันด้านข้างของเขา เจอร์ราร์ดบอก: “ก่อนที่คุณจะมาที่นี่ คุณต้องมีความคิดที่ถูกต้อง คุณต้องเตรียมพร้อมที่จะต่อสู้ พับแขนเสื้อขึ้น และเตรียมร่างกายให้พร้อม “ขอเครดิตนักเตะของผม วันนี้ทุกคนล้วนแต่เล่นเต็มที่ เราต้องปรับตัวในครึ่งหลังให้เข้ากับสไตล์เกมที่ต่างออกไป มันใช้เวลานานกว่า มันมาตรงๆ มากกว่า เราต้องตั้งรับครอส เราตั้งรับ 16 เซ็ตเพลย์ “ดังนั้นเราจึงต้องยืนหยัดต่อสู้เพื่อสามแต้ม และในที่สุดเราก็ได้มันมา

“มันเป็นสามแต้มที่สำคัญจริงๆ ในสองเกมล่าสุด ทั้งสองเกมกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เราเล่นกันด้วยลูกตั้งเตะ ที่พลิกกลับหัวของมันในวันนี้และเราจัดการที่จะชนะด้วยการเล่นชุด แต่ฉันรู้สึกว่ามีการแสดงอยู่ที่นั่นเสมอ แต่ในระดับนี้ มันเกี่ยวกับสิ่งที่คุณเอาออกไปจากเกม” เจอร์ราร์ดกล่าวเสริม: “นี่อาจเป็นความภาคภูมิใจที่สุดที่ฉันรู้สึกในแง่ของผู้เล่น เพราะฉันรู้ว่าพวกเขาจะไปและทำสิ่งสกปรกให้ฉัน ฉันรู้ว่าพวกเขาจะยืนหยัดเพื่อฉัน และฉันรู้ว่าฉัน” มีผู้เล่นที่ดี มีส่วนผสมที่ดีจริงๆ ในการเป็นผู้จัดการทีม”

หลังการแข่งขัน เจอร์ราร์ดถูกพบเยาะเย้ยแฟนบอลเอฟเวอร์ตันที่เหลืออยู่ในสนาม พูดจาเยาะเย้ยแฟนบอลเดอะบลูส์ในฉากที่ชวนให้นึกถึงการเฉลิมฉลองของเขาหลังจากทำประตูอันน่าทึ่งในฐานะผู้เล่นในเกมที่ลิเวอร์พูลชนะกูดิสัน พาร์ค 3-1 ในปี 2544 เขายังตอกกลับการล่วงละเมิดของพวกเขาด้วยหนามของตัวเอง ดูเหมือนจะบอกให้แฟนๆ ท๊อฟฟี่ตะโกนใส่เขาว่า ‘ออกไป’ ขณะที่เขามุ่งหน้าลงอุโมงค์

ufabet

เอฟเวอร์ตันออกคำเตือน!

การตกชั้นหลังจากความพ่ายแพ้ครั้งล่าสุดของกาเบรียล อักบอนลาฮอร์อดีตกองหน้าแอสตัน วิลลายืนยันว่าท็อฟฟี่สีน้ำเงินสามารถล้มได้เหมือนที่นิวคาสเซิ่ลทำในปี 2552 สิ่งต่าง ๆ เยือกเย็นมากสำหรับเอฟเวอร์ตันหลังจากพ่ายแพ้ครั้งล่าสุดซึ่งทำให้พวกเขามองข้ามไหล่ของพวกเขาอย่างกังวล การสูญเสีย 1-0 ให้กับแอสตันวิลล่าของสตีเว่นเจอร์ราร์ดทำให้ Toffees บันทึกความพ่ายแพ้ครั้งที่สี่ในห้า – ตอนนี้พวกเขานั่งที่ 16 ในตารางพรีเมียร์ลีกเพียงสี่คะแนนเหนือนิวคาสเซิลซึ่งครองตำแหน่งสุดท้ายในการตกชั้น

หลังจากการไล่ราฟา เบนิเตซ อดีตนายใหญ่ของลิเวอร์พูลออกไปหลังจากผ่านไปเพียงครึ่งฤดูกาลดันแคน เฟอร์กูสัน ตำนานของสโมสรก็ได้รับการว่าจ้างให้เป็นผู้จัดการทีมดูแลเป็นครั้งที่สอง แม้ว่าแฟนบอลจะรักเขา ผลกระทบของเขาไม่ได้เกิดขึ้นทันที และเขาแสดงความกังวลเกี่ยวกับการถูกดึงเข้าสู่การต่อสู้เพื่อตกชั้น “ผมกังวลเกี่ยวกับผลการแข่งขันอย่างแน่นอน เรากำลังลื่นล้มที่นั่น” เขากล่าว หลังจากพ่ายแพ้ต่อวิลล่า “งั้นฉันเป็นห่วง? ฉันคิดว่าฉันจะไม่พูดอย่างนั้น แต่ฉันกังวลอย่างแน่นอนว่าเราอยู่ที่ไหนในตารางลีก ฉันคิดว่าเราต้องเป็นอย่างนั้นใช่ไหม”

โปรแกรมการแข่งขันกระทืบกำลังใกล้เข้ามาหลังจากพักเบรกหน้าหนาวของพรีเมียร์ลีก เฟอร์กูสันจะหวังผลในเชิงบวกในขณะที่ทอฟฟี่พบกับเบรนท์ฟอร์ด, นิวคาสเซิลและลีดส์ในอีกสามปีข้างหน้า ด้วยคุณภาพที่สโมสรมี การคุกคามของการตกชั้นสามารถคลี่คลายได้ในไม่ช้า โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน กลับมาจากอาการบาดเจ็บแล้ว และเป็นผู้จบสกอร์สูงสุดของสโมสร ข้างๆเขามีแพที่มีคุณภาพในรูปแบบของ Richarlison, Demarai Grey, Andros Townsend และ Abdoulaye Doucoure

จากที่กล่าวมาเพียงเพราะสโมสรมีผู้เล่นชั้นนำไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะไม่สามารถลงไปได้ดังที่อดีตกองหน้า Villa กาเบรียลอักบอนลาฮอร์ได้เปรียบเทียบสถานการณ์ปัจจุบันของสโมสรกับสถานการณ์ที่ผ่านมาที่นิวคาสเซิลในปี 2009 ตูน อาร์มี่ ตกชั้นสู่แชมเปียนชิพ โดยจบการอยู่ในลีกสูงสุด 16 ปี แม้จะมีความสามารถที่โดดเด่น เช่น นิคกี้ บัตต์ มิดฟิลด์แชมป์หลายคน ไมเคิล โอเว่น กองหน้าอดีตลิเวอร์พูลและเรอัล มาดริด และไอคอนของพรีเมียร์ลีก เควิน โนแลน.

“ฉันคิดว่าเขาจะกังวล แต่ฉันคิดว่าเขาจะดูทีมผู้เล่นของเขา และพวกเขาก็มีเพียงพอสำหรับฉันที่จะอยู่ได้” นักเตะวัย 35 ปีกล่าวใน GameDay ของ talkSPORT – Your Verdict “แต่พวกเขาจำเป็นต้องได้รับคะแนนเพราะคุณเคยเห็นทีมใหญ่ที่มีผู้เล่นคุณภาพยังคงตกชั้นอยู่ “ด้านนิวคาสเซิลที่ลงเอยกับอลัน สมิธ, นิคกี้ บัตต์, เควิน โนแลน ทีมนั้นลงไปพร้อมกับผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม “พวกเขาต้องการชัยชนะโดยเร็วที่สุด เกมต่อไปของพวกเขา พวกเขาต้องการสามแต้ม

“เกมที่ยาก ไม่มีเกมไหนที่ง่ายในพรีเมียร์ลีก วัตฟอร์ดคงคิดในคืนวันศุกร์ว่า ‘ใช่ นี่คือเกมที่เราจะเก็บคลีนชีต เราเอาชนะนอริชและเราขึ้นไปบนโต๊ะ’ ไม่ คุณแพ้ 3-0 “ไม่มีการรับประกันชัยชนะในลีกนี้แล้ว และถ้าฉันเป็นแฟนเอฟเวอร์ตัน ฉันก็ประหม่า” “พวกเขาต้องการริชาร์ลิสันเพื่อเริ่มทำประตู, คาลเวิร์ต-เลวิน, พวกเขาต้องการให้เขาเร็ว, พวกเขาต้องการเดมาราย เกรย์ และทาวน์เซนด์, ดูคูร์” “ข้างล่างนั่นน่ากลัวนะ บอกว่าถ้าพวกเขาแพ้นิวคาสเซิ่ลหรือแพ้ลีดส์ มันทำให้พวกเขาสามแต้มเพื่อไล่ตามคุณ ช่วงเวลาประหม่าสำหรับแฟน ๆ เอฟเวอร์ตัน”

  • สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ mayalandbelize.com

Releated